Thursday 2 April 2009

Tue, Aug 21, 2007 - Bói

'Tôi dị ứng với những tình ca tập thể, tình ca mà mang hơi hám những cuộc hôn phối man rợ thời Pol Pot, hát những lời lẽ, những cung bậc đúng với mọi trường hợp, như chiếc áo may sẵn hàng chợ khoác lên ai cũng được. Đã là tình ca, thì phải của riêng một người - hay đúng hơn, của một người viết cho một người.

Vì thế, tôi yêu Lê Uyên Phương.' (Quốc Bảo)



Ghé thăm blog của em Mèo Lười, tình cờ mà lạc vào blog của Quốc Bảo. Đọc được một entry, nhưng ko comment được, đành xin trích lại một đoạn như trên, vì thấy có chút băn khoăn...

Ko băn khoăn chuyện nhiều người yêu nhạc Lê Uyên Phương, vì mình cũng từng mê Hãy Ngồi Xuống Đây, Đêm Chợ Phiên Mùa Đông... với tiếng hát nồng mùi 'bàn đèn' của đôi ấy đến chết đi được !

Chỉ băn khoăn chuyện 'tình ca tập thể, mang hơi hám những cuộc hôn phối man rợ thời Pol Pot'... Nhạc Trịnh Công Sơn hình như ai cũng có thể và thích nghêu ngao (mình viết chữ 'nghêu' đúng chính tả ko nhỉ ?) vì hình như ai cũng thấy vừa vặn với chính mình... Rồi Ngô Thụy Miên, rồi Cung Tiến, vân vân... Nhạc của họ cộng lại, có đến một cơ số có thể gọi là tình ca, nhỉ ?

Tự dưng lại nghĩ Quốc Bảo chắc chơi cờ ko giỏi, chỉ chăm chăm nhìn vào nước đánh của chính mình...

Giỏi chữ, giỏi nhạc, ko chắc sẽ dẫn đến giỏi cờ. Mình đoán thế có giống bói mù sờ đuôi voi hay sờ vòi voi ko ? Ơ, nhưng mà mình ko có mù.

'Các thầy nói ko đúng cả! Nó tua tủa như cái chổi xế cùn!' :)

[nơi đây, ngày xưa có 1 cái hình ]

 

Tags: | Edit Tags

Tuesday August 21, 2007 - 10:56pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(9 total) Post a Comment

Nhạc sĩ QB đã từng dính vào một vụ đạo nhạc ( kiểu đạo của Bảo Chấn và Tình Thôi Xót Xa)nên chị cũng dị ứng nốt với những gì anh ta "phát biểu".

Tuesday August 21, 2007 - 11:10pm (ICT) Remove Comment

Hi, ai bao chi thich nghe ong y noi :D
Khong hieu sao nghe thi thich ma chang nho ki lam mot bai nao cua Quoc Bao ca (neu bang di mot thoi gian), the moi chan.

Tuesday August 21, 2007 - 11:43pm (ICT) Remove Comment

"bói mù sờ đuôi voi hay sờ vòi voi ko ?" Bac nham roi! Nguoi ta noi "thay boi" so mu voi, ua lon, mu rua; ai lai di so duoi voi hay voi voi bao gio?

Tuesday August 21, 2007 - 07:53pm (EEST) Remove Comment

*Chị Thuan & NMC: T thích nhạc QB, nhưng quả thật ko thể 'ngửi' được phần lớn những bài viết của bác ấy ! Còn vụ đạo nhạc... he he... lúc đó ko có thời gian theo dõi nên ko rõ, nhưng hình như bác ấy chưa nhận muh ! Chưa nhận thì chưa có tội :D

*TinhBoi: Bác mới nhầm ấy ! Bói nào sờ được mu thì chứng tỏ bói ấy đâu có mù ! :)

Wednesday August 22, 2007 - 12:01am (ICT) Remove Comment

các nhạc sĩ sau này chỉ có QB là " ngông cuồng" nhất ..nhưng nhờ cái ngôn cuồng của anh ta chúng ta mới thấy " những người còn lại" thụ động biết dường nào , các bài viết và suy nghĩ mới của him rất đáng xem :)

Tuesday August 21, 2007 - 04:53pm (PDT) Remove Comment

Lâu lắm rồi chả biết thêm bài nào của nhạc sỹ này nữa nhỉ, dù cd vẫn ra sòn sòn sòn đô sòn...

Wednesday August 22, 2007 - 01:44pm (ICT) Remove Comment

He, em thích biết 1 QB-nhà báo trước khi biết rằng đấy cũng là 1 nhạc sĩ. Và cũng thích những bài báo ấy trước khi thích nhạc (series viết về nhạc VN trong báo HHT2! cách đây 4, 5 năm gì đó).

Anh Chim trên kia có vẻ giống Mèo mẹ, chỉ nghe những bài QB ngày xưa. ^^

Wednesday August 22, 2007 - 09:46pm (ICT) Remove Comment

He, em thích biết 1 QB-nhà báo trước khi biết rằng đấy cũng là 1 nhạc sĩ. Và cũng thích những bài báo ấy trước khi thích nhạc (series viết về nhạc VN trong báo HHT2! cách đây 4, 5 năm gì đó).

Anh Chim trên kia có vẻ giống Mèo mẹ, chỉ nghe những bài QB ngày xưa. ^^

Wednesday August 22, 2007 - 09:49pm (ICT) Remove Comment

Hí hí hí, em cũng không giỏi chơi cờ, nhưng lại thích mặc áo hàng chợ! Cho nên, túm lại là không có liên quan! :))

Saturday August 25, 2007 - 11:59am (ICT) Remove Comment

No comments:

Post a Comment