Thursday 2 April 2009

Fri, Oct 24, 2008 - Báo

333 magnify

Báo chí VN mình càng ngày càng ko ổn. Được cái hay nói ẩu và nói càn lại hay dùng nguyên cả cái dzú lấp hết miệng em. Cứ 10 chú thì hết 9 chú là như vậy. Thành thử bị ra tòa như trường hợp vừa rồi theo mình là rất đích đáng ! Quen hè nhau ăn hiếp mấy người trọc đầu rồi, giờ lỡ đụng thằng có tóc nó đập lại cho 1 phát cả lũ chỉ biết nín khe như bò ăn cỏ. Có nhiều chú vẫn cố ụuuum bòooo, mà ko dám ụm hẳn, cứ ngắc ngứ ba phải trong cổ họng, thành thử nghe như gà mái đẻ chửa.

Rút kinh nghiệm vụ nói ẩu, hôm nay mấy chú muốn nói gì cũng phải đi tìm bằng chứng giấy trắng mực đen trước đã. Có điều lần này bằng chứng này ko thuyết phục. Nó chỉ chứng tỏ các chú ko chỉ nói ẩu và nói càn, mà hôm nay còn lòi ra thêm là có những hành động rất bá láp bá xàm nữa. Hôm nay, các chú đi tìm số liệu chứng minh có người nào trên đời này ngực lép mà đã từng bị hoặc gây ra tai nạn giao thông hay ko ! Và sau đó về nhà viết báo kiếm tiền:

Chưa xác định có vụ TNGT nào do chiều cao hoặc trọng lượng cơ thể kém

Theo Ban An toàn giao thông TP.HCM, trong chín tháng đầu năm 2008 đã xảy ra 826 vụ tai nạn giao thông làm chết 709 người và bị thương 283 người. Nguyên nhân tai nạn chủ yếu gồm: 170 vụ lưu thông không đúng phần đường, 126 vụ vi phạm tốc độ quy định, 65 vụ đi bộ không đúng quy định, 57 vụ tránh vượt không đúng quy định, 56 vụ người lái xe đổi hướng không đúng quy định, 44 vụ không nhường quyền ưu tiên, 27 vụ lưu thông vào đường cấm - ngược chiều, 26 vụ tự gây tai nạn, 21 vụ không giữ khoảng cách an toàn, 12 vụ say rượu, bia, 11 vụ vượt đèn đỏ, 5 vụ do sự cố kỹ thuật xe và 179 vụ nguyên nhân khác đang điều tra... Chưa có số liệu nào xác định tai nạn giao thông do tình trạng sức khỏe như các tiêu chí của Bộ Y tế đưa ra như không đủ chiều cao, trọng lượng cơ thể kém, ngực lép... N.ẨN

Người chết thì lúc khám nghiệm tử thi như thế nào mình ko biết, chứ giả sử có chú nào té xe gãy giò xem, té thử xem, vào bệnh viện người ta có đo ngực chú ko thì biết ! Mà ko đo, thì làm sao có số liệu thống kê mà đi tìm hả trùi ui ? Gì mà mù quáng dzữ dzậy ??!

Giả sử mình làm ở Ban An Toàn Giao Thông nhỉ, rút kinh nghiệm, để đối phó với những qui định bất nhân từ trên trời rơi xuống như qui định 72 này (tạm gọi qui định ngực lép là như vậy), rơi xuống bất ngờ và biến thái như cá mòi rơi xuống từ trên trời như trong Kafka Bên Bờ Biển ấy, mình sẽ chỉ đạo tất cả các bệnh viện và các cơ sở y tế trong các tỉnh thành trên toàn lãnh thổ, rằng từ nay có ca tai nạn giao thông nào, thì ngoài chiều cao, cân nặng và vòng ngực, phải đo luôn vòng mông, vòng bụng và phải kiên quyết đo luôn cả chu vi lẫn chiều dài dzương dzật nữa nếu như nạn nhân có cái ấy, và sẽ mở ngoặc như thế này nè, chưa biết để làm gì, chỉ để hờ đó phục vụ nhà báo đấu tranh giành công bằng trong tương lai thui, đánh 1 cái dấu than rồi đóng ngoặc.

À, ngoài nói ẩu và làm chuyện bá láp bá xàm ra, các chú ấy còn một ưu điểm nữa mà mình quên mất, là rất hay chơi chữ nữa. Chữ kiểu gì cũng chơi (giống như người ta chơi 54 kiểu lá bài gì ấy). 'Nhiễm melamine' là nhiễm thế nào nhỉ ? Melamine ko phải là do người bỏ vào sữa à ? Melamine lây lan qua đường không khí hay là đường tình dzục dzị ??

Vừa xong đợt mít-tơm, tạm thời nhẹ cái đầu. Được cái ngồi không không biết làm gì nên kiếm chuyện để gõ tiếng Việt cho sướng ! May mà trong friend list của mình có mỗi chú Dzũ là làm báo thôi, mà chú ấy lại chỉ dziết mảng dzăng nghệ, rồi bây giờ lại kiêm đi bán thuốc nữa, ko có rảnh để viết nhảm trên báo đâu, cho nên, mình mặc định chú ấy chính là chú thứ 10.

Tái bút: Hôm nay, cũng nhờ qui định 72 mình mới biết mặt cô Thứ Trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim T. Cô ấy thật trẻ trung với đôi chân mày thật là lá liễu. Cô ấy nhỏ nhẹ tuyên bố rằng là 'nếu ko hợp lòng dân thì thôi à'. Trùi ui, làm nhục người ta cho người ta nổi điên lên rồi nói nhẹ tâng dzậy à trùi !

Tags: | Edit Tags

Friday October 24, 2008 - 05:24pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(5 total) Post a Comment

bác chăn được cái hình ở đâu thế? gà mái đẻ chửa là sao? có liên quan gì đến cái hình ni không nè?

Friday October 24, 2008 - 11:46pm (ICT) Remove Comment

Đọc tiếng Việt bỏ dấu của Taurus viết mới thích. Những bài khác đoán mò gần phân nữa, mệt óc quá trời.

Friday October 24, 2008 - 01:12pm (EDT) Remove Comment

Chi oi, sao lai gian du the nay, ton tho mat chi oi

Saturday October 25, 2008 - 12:21am (ICT) Remove Comment

Lần đầu tiên mới thấy Lá Diêu Bông to đến vậy!

Friday October 24, 2008 - 08:46pm (BRT) Remove Comment

Nếu xinh đẹp như chị thì bị tai nạn giao thông, kiểu gì bác sĩ cũng sẽ khám và đo ngực :)

Sunday October 26, 2008 - 02:14pm (PDT) Remove Comment

No comments:

Post a Comment