Thursday 30 April 2009

Fri, May 01, 2009 - Ko Ai Tặng Mình Hoa Tulip

Có rất nhiều dự tính ko thành. Ko thành ngay khi chỉ ở giai đoạn dự tính.

Dự tính lớn ko thành.

Dự tính nhỏ ko thành.

Dự tính nhỏ nhỏ cũng ko thành.

Bạn có đi tiếp nữa ko khi đã biết chắc cuối con đường ko có ai đợi mình ? Mình thì mình chọn cách giả vờ như ko biết (rằng đã ko còn ai đợi nữa), để mà đi tiếp. Tại mình tiếc tiền vé.

Mình cứ đi đi vậy thôi. Như mộng du ấy. Nhưng mình ko mơ mộng nữa. Giấc mơ lớn cũng ko mơ. Giấc mơ nhỏ nhỏ cũng ko mơ nữa. Cái ôm nghẹt thở ko buông ngày gặp mặt là ko có. Hoa tulip ko tự tay hái được.

Nhưng những giấc mơ thoảng qua nhẹ nhàng có sắc màu vàng nhạt của hoa cúc, có sắc áo vàng sậm màu dã quỳ của một người ko rõ mặt trong những giấc mơ thì vẫn mong gặp lại. Thành phố nhỏ nhỏ (và quê quê) mình đang ở, mùa này cúc dại ngây thơ nở vàng trên những vệ đường mình qua. Rất thường khi thấy lẫn cả dã quỳ.

Những giấc mơ ko còn muốn mơ nữa, mình gom lại, xin qui đổi thành mì gói, ko biết có đủ những khi đói lòng.

*******

Đã rất mong đến mùa hè. Để ở mãi mãi trong mùa hè ấy.

Nhưng mùa hè còn chưa kịp đến, giờ lại chỉ còn mong cho nó chóng qua.

[Để hát như thế này: sao em còn mang áo mỏng, có còn mùa hạ nữa đâu...]

*******

Trong người mệt quá, quá là mệt, mệt bủn rủn.

Thật ko hay, nếu như bị cúm lợn.

Cuộc đời mình chưa từng nghĩ qua chuyện này.

Rằng có ngày chết, vì một em lợn.

*******

Sự thật luôn là thứ khó chấp nhận nhất. Sao chúng mình ko cùng nhau (tiếp tục) giả vờ ?

Tags: | Edit Tags

Saturday May 2, 2009 - 03:08am (ICT) Edit | Delete

Comments

(11 total) Post a Comment

Bạn muốn chửi xéo mình thì bạn cứ nói đi, đâu cần phải nói lái chữ "quỉ già" thành "dã quì"?

Friday May 1, 2009 - 11:22pm (EEST) Remove Comment

**Tịnh Bối: Sao gì cũng hiểu hết dzị ? Đúng là ... dã quì ! :P

Saturday May 2, 2009 - 03:25am (ICT) Remove Comment

Ở nhà em mọi thứ đã ngột ngạt, sang đấy thấy còn ngột ngạt hơn nhiều ...ack! Tươi tỉnh lên bác, cuộc đời chẳng bao lâu mà cứ buồn chán với những điều không thể thay đổi được thì thật là..silly :)

Saturday May 2, 2009 - 10:38am (ICT) Remove Comment

**Nevermind: Nhà bác yêu đời, hạnh phúc, rực rỡ thế kia mà, có ngột ngạt chổ nào đâu ? Mà sao mấy hôm nhà em tưng, ko thấy bác đâu, cứ lựa lúc em trở trời ủy mị khó ở là bác lại qua lèm bèm thế này. Em thấy bác được lắm đấy, được nhất là cái nói gì cũng chí lý. Sẽ làm theo lời bác xem sao. Hay là em chuyển sang yêu thầm bác, bác nhỉ ? :P

Saturday May 2, 2009 - 03:23pm (ICT) Remove Comment

Ua ủa ủa, bài này tưng mà, có thấy ủy mị gì đâu?

Saturday May 2, 2009 - 10:50pm (ICT) Remove Comment

**Scottie: Bạn iu nói linh tinh cái gì thế, sao ko nói ờ ờ được rồi tui sẽ tặng bồ bông tulip ?!

Sunday May 3, 2009 - 02:05pm (ICT) Remove Comment

"Sự thật luôn là thứ khó chấp nhận nhất" - "Tại mình tiếc tiền vé"!

Monday May 4, 2009 - 10:45am (ICT) Remove Comment

De minh tang Taurus 1 tulip truoc khi no heo chiu khong?
ps. luc nao viet cung tieu het :)) Nhung ma cuoi to qua thi so nguoi Taurus buon ay :))

Monday May 4, 2009 - 05:58pm (EDT) Remove Comment

**Zenman: Dễ cũng trăm năm rồi mới gặp lại em nhỉ, vẫn cứ thâm nho thế này à? :p

**Trainee: Chàng ơi, lâu ngày chàng ko viết blog, giờ chàng viết tiếng Việt em ko hiểu gì hết chơn à :(

Thursday May 7, 2009 - 08:13am (ICT) Remove Comment

Đôi khi chuyện chị mang áo mỏng có thể ko liên quan gì đến "cúm lợn" nhưng có thể liên quan đến cúm thường.
Biết đâu cũng có khi là việc chị và 1 anh tuổi lợn nào đó cùng nhau (tiếp tục) giả vờ...chốn dã quỳ, đã khiến chị...mệt. Mà mệt bủn rủn mới ghê chứ!

Friday May 8, 2009 - 05:50pm (ICT) Remove Comment

Hahaha, tàn nhẩn quá. Chê người ta viết tiếng Việt không hiểu. Huhuhuhu. Thấy chưa, đau đớn quá nên vừa khóc, vừa cười đó.

Friday May 8, 2009 - 05:43pm (EDT) Remove Comment

No comments:

Post a Comment