Wednesday 1 April 2009

Mon, Aug 21, 2006 - Email, 300d & Tuan Ngoc

Cái này post bên Tạp Ký rồi. Nhưng mượn đỡ post lại vô đây cho đời đỡ quạnh hiu.

Sáng giờ ngập lụt trong đống email của 3 ngày vừa rồi tham gia 1 lớp huấn luyện dồn ứ lại. Sao mà mình kinh hãi ngày thứ Hai thế nhỉ ? Kinh nhất là cái quỉ quái Lotus Notes này. Cứ mở nó ra là y rằng có cái gì đó ụp xuống đầu !

Trưa nay 1 mình lò dò xuống đất ăn tô bún chả giò. Lúc tính tiền lộn hết túi áo túi quần, trút ngược cả bóp chỉ còn được 14,700đ. Năn nỉ gãy lưỡi mới được cô chủ tốt bụng bớt cho 300đ để ko fải è lưng rửa chén. Chắc cô chủ bây giờ còn tiếc ngẩn ngơ 2 trái chôm chôm héo cho thêm trước đó vì tưởng khách sộp !


YNE,

Thì hôm đó 'nắng lên' quá trời mà ! :-) Cũng tại có đứa nằm bò ngả ngớn bên cạnh buồn cười quá !!! Khặc, khặc !


Bác Rờ-Chim Sẻ,

Bác khéo là nói năng lăng nhăng lít nhít. Tạp Ký là Tạp Ký, chứ là Tạp Kỹ thế nào được cho dù nó hồng hồng xanh xanh ! Bác ăn nói vớ vẩn là bác Pap tương cho vài quả ấy chứ chẳng chơi. Ngày này năm trước có đứa vào đây la 'Tạp Kỹ, Tạp Kỹ' , thế mà hôm nay là giỗ nó rồi đấy bác ạ !

Cái DVD Madona của bác em đưa cho đàn em bơn dùm rồi, chắc 1,2 hôm nữa nó mới đưa lại, chắc cuối tuần này em mới có thời gian thưởng thức 'let your body move to the music hey hey hey' với bác.

Live Concert Riêng Một Góc Trời của Tuấn Ngọc của em tuyệt vời bác ạ. Mà tốt nhất là bác đọc báo xem tường thuật thì hay hơn là nghe em. Đây là lần đầu tiên em đi xem hát mà ko thấy tiếc tiền đấy bác ! Sân khấu đơn giản nhé, nhưng lại rất sang trọng, nhất là dàn nhạc cổ điển sau lưng bác ấy làm tính sang trọng tăng lên bội phần ! Thích nhất là chương trình ko hề có MC Quỳnh Hoa hay Quỳnh Hương hay Thanh Bạch. Chỉ có 1 giọng nam trầm ấm rất đặc biệt, tiêu biểu của dân Bắc 54 vang lên từ cánh gà, dẫn dắt cho phần đầu của đêm diễn, phần sau một mình TN chầm chậm, lành lạnh, bình thản tự xử phần còn lại cho chương trình của mình. Bác Tuấn Ngọc tuy giọng có yếu rồi, có vài đoạn hát lên ko nổi, nhưng nói chung vẫn còn chiều sâu và lôi cuốn lắm lắm, tha thiết và ... mê man ! Từ Ngậm Ngùi, Nỗi Lòng cho đến Khúc Thụy Du, Gửi Gió Cho Mây Ngàn Bay, Mắt Lệ Cho Người ...vv.., em có cảm giác mình sờ sẫm được quá khứ của bác ấy, của Ba em, của Mẹ em và của bạn bè thế hệ họ, kể cả sờ sẫm lại được 1 chút quá khứ của riêng em nữa. Súyt chút em khóc nức nở. Hu hu hu...
Giá mà bị TN hỏi ý kiến, thì em sẽ ý kiến là bác ấy nên 1 mình hát hẳn bài Hướng Về Hà Nội chứ đừng đưa nó vào liên khúc với Thái Thảo, nghe ko đã. Trước đây em cứ tưởng là Hồng Nhung hát bài này hay nhất chứ, nhưng ko phải, giờ mới thấy là bác TN cơ !
Hà Nội ơi, hướng về thành phố xa xôi,
ánh đèn giăng mắc muôn nơi, áo màu tung gió chơi vơi...Hà Nội ơi, phố phường dãi ánh trăng mơ, liễu mềm nhủ gió ngây thơ, thấu chăng lòng khách bơ vơ...

Cao trào của đêm nhạc chính là lúc TN hát bài Riêng Một Góc Trời, lúc ấy phông sân khấu rực lên hàng vạn ngôi sao nhấp nháy, đến là đẹp ! Đấy cũng là lúc cảm xúc của đêm nhạc dâng cao nhất, khi mà sau bài hát, TN bắt đầu cám ơn và tâm sự với khán giả bằng cái giọng Bắc trầm trầm chậm chậm nhưng hóm hỉnh 1 cách tỉnh rụi của mình. Trích một vài câu hóm hỉnh của TN:
'Tôi phải nói 1 chút về cái anh này (anh Quang Dũng)... Cùng là đàn ông ... mà anh ta thì tài sắc vẹn tòan ... chứ ko như tôi ! ... Đã đẹp trai ...hát hay... mà lại còn trẻ nữa mới ghét chứ !'...
'Thôi... tôi phải hát tiếp... tôi mà nói nữa thì quý vị ngủ hết...'
Thảo nào bát ấy vừa thấp người, vừa đen, vừa lạnh lùng mà lại lấy được vợ đẹp. Thái Thảo đêm ấy mặc 2 cái áo đầm đơn giản, sang trọng, quí phái đến mức làm ngất ngư hết thảy khán giả từ già đến bé, từ thiếu phụ đến quả phụ. Hồng Nhung nghe nói có người thiết kế riêng trang phục mà sao ăn mặc chẳng giống ai, đứng bên cạnh Thái Thảo trông như con le le đứng cạnh thiên nga. Cũng may được cái anh Quang Dũng cao ráo trắng trẻo đẹp trai thư sinh sạch sẽ bù lại phần nào danh giá cho ca sĩ trong nước.
Mà đêm ấy, em mất ngủ vì bị cái áo đầm dài của Thái Thảo dằn vặt cả 5 canh. Giá mà em biết cô ấy mua cái áo ấy ở đâu !

Taurus (... thời nào yêu hết trái tim buồn...lời nào yêu hết trái tim buồn...xin giữ trong mắt lệ...xin giữ trong mắt lệ...nhòa theo từng gót chân người xa vời ...)

Tags: | Edit Tags

Monday August 21, 2006 - 04:05pm (ICT) Edit | Delete

No comments:

Post a Comment