Wednesday 1 April 2009

Sun, Oct 29, 2006 - Life Is Just Like A Box of Chocolate

256 magnify

 

Căng như dây đàn

4g sáng thức giấc, nữa tỉnh nữa mê, thấy khó chịu vô cùng vì đầu căng như dây đàn. Cũng ko khó để nhận ra được lý do. Chẳng phải đêm qua uống tí rượu bia nào, mà chỉ tại vì cái đèn LEAD của bộ-loa-xinh-đẹp-mắc-tiền vẫn vô tư phát ánh sáng xanh kỳ ảo rọi mờ mờ căn phòng, cái Ipod tối qua đặt ở chế độ shuffle repeat nên giờ thông qua bộ-loa-mắc-tiền-xinh-đẹp vẫn đang vô tư  phát đến bài Voyaye à Venise, cái điện thoại nhét giữa 2 cái gối quên tắt. 3 điều cấm kỵ nhất - cho giấc ngủ bình yên và thần kinh thanh thản của mình - nói chung đã cùng nhau vô tư hoạt động suốt đêm qua: ánh sáng, âm thanh và sóng điện thoại. Chỉ vì đêm qua đã thức đến 1:45 để đọc nốt Rừng Na-Uy, thức đến 2:15 trả lời D cái tin nhắn cuối cùng trong ngày (hay là bắt đầu một ngày?), có lẽ ngay khi bấm nút Send giấc ngủ đã ụp xuống nên ko kịp làm cho cái đống kỹ thuật cao kia khép mắt và im mồm.

 

Rừng Nauy

Hay điên người ! Đám nhi đồng trong friend list của mình dường như chỉ có Cún là đã đọc RNU rồi, nên đoạn này là viết cho Cún đọc vậy. Cún thân yêu của chị ơi, RNU hay kinh dị em nhỉ, hay điên người em nhỉ, đọc đến trang cuối cùng thấy tiếc nuối đến muốn khóc làm sao, thế là chẳng còn RNU nào để mà đọc nữa. Mình có thể tìm thấy tất cả mọi thứ trong cuốn truyện đặc biệt này phải ko em, tất nhiên là trừ điện thoại di động, máy tính, ipod, internet, yahoo, blog và chit chat. Thời đó mà nước Nhật có mấy cái của quỷ này (hay là của quý) thì chắc chẳng có một câu chuyện lãng mạn, buồn , kỳ lạ và đầy nhân bản như vậy cho tụi mình đọc em nhỉ ! Đau buồn và cảm động nhất là tất cả các nhân vật nữ trong truyện (tất nhiên là những nhân vật nữ chính thôi !!!) ít hay nhiều đều có chút gì đó giống chị Taurus của em Cún à ! Hay nói chính xác hơn là chị thấy mình có ít nhiều gì giống giống họ (chứ ai lại bảo nhân vật giống mình !). Chị thấy mình giống Reiko lãng-mạn-điềm đạm-và-từng-trải ở những nếp nhăn trên mặt và trên thân thể; giống Naoko-xinh-đẹp-dịu-dàng-và-trong-vắt ở cái khoản có vấn đề gì đó về tâm thần, gặp khó khăn trong vấn đề diễn đạt suy nghĩ bằng ngôn từ; giống Midori sôi-nổi-thông-minh-và-nhạy-cảm ở cái khoản thích nói-chuyện-đồi-trụy-lạc, thích trèo cây mỗi khi uống say, và có lần xỉn đến mức ngủ quên trong toilet (ôi, bí mật lớn nhất đời chị !). Có nhiều đoạn đọc phải bật cười ha hả, có nhiều đoạn nước mắt cứ muốn chảy ra. Đoạn buồn nhất trong truyện, với chị, có lẽ là đoạn tả anh chàng Toru trải qua tháng Tư và tháng Năm đầy cô độc và tuyệt vọng mong ngóng thư của Naoko lẫn Midori.

Tháng Tư là một tháng quá cô liêu cho những kẻ chỉ có một mình. Tháng Tư, mọi người xung quanh tôi trông đều có vẻ hạnh phúc. Người ta quẳng áo ngoài đi và sung sướng đi dưới nắng trời, chuyện trò, đuổi bắt, cầm tay nhau. Nhưng lúc nào tôi cũng chỉ có một mình. Naoko, Midori, Nagasawa: tất cả họ đều không còn ở chổ tôi nữa rồi. Tôi không có ai để chào buổi sáng hoặc chúc một ngày tốt lành. Tôi nhớ đến cả Quốc-xã. Tôi sống qua tháng ấy với cảm giác cách biệt và tuyệt vọng.... Tháng Tư đi qua và tháng Năm lại tới, nhưng còn tệ hơn nữa. Khi mùa Xuân phai dần trong tháng Năm, tôi không thể lẩn tránh con tim run rẩy của mình được nữa. Nó thường xảy đến khi mặt trời đang xuống. Trong bóng chiều tà nhợt nhạt, khi không gian tràn ngập hương thầm của hoa mộc lan, trái tim tôi bỏng nở to ra, run rẩy, và lẩn quất nhói đau như có những nhát dao đâm. Tôi sẽ cố nhắm nghiềm mắt lại và nghiến răng đợi cho cơn đau ấy qua đi. Và nó sẽ qua - nhưng chậm chạp như không vội vã gì, rồi để lại sau một vệt đớn đau tê dại.

Đọc đoạn ấy cứ thấy nước mắt mình tuôn trào. Chị thấy không phải như mình đang khóc, mà đơn giản chỉ là nước mắt chị cứ ứa ra như toát mồ hôi vậy. Cún à, ko phải chị vừa đọc RNU xong là viết được một câu hay như vậy đâu, câu ấy chị ăn cắp trong truyện đấy ! Image

 

Một mình

Sáng thức dậy, một mình đau đầu, rồi một mình ngủ tiếp, rồi một mình lại thức dậy vào lúc gần 12g. Một mình vào toilet vệ sinh. Một mình xuống lầu ăn trưa với cả gia đình, một mình ăn hết 4 cái bánh xèo, 1 ly đậu xanh, 2 trái táo, 1 nữa trái chuối. Ăn xong, một mình chơi đùa với lũ trẻ con trong nhà. Chơi xong, một mình chui vô phòng nghe nhạc, một mình check mail, một mình nhận sms của D, một mình trả lời sms cho D, một mình nhớ D, một mình thương D, một mình yêu D. Rồi một mình lau dọn phòng (phòng dơ dáy và bụi bặm quá !), rồi một mình nằm ngủ trưa. Ngủ 1 chút rồi một mình giật mình thức dậy, rồi một mình xem phim, rồi một mình làm một số thứ gì đấy, rồi một mình nhận điện thoại của C, rồi một mình nói chuyện với C (C gọi về từ Nhật nên mình nói nhanh thôi, chỉ khoảng 45 phút), rồi một mình nhớ lại trước đây chúng mình yêu nhau rất nhiều. Rồi một mình thấy rằng giờ vẫn yêu nhiều như vậy. Rồi một mình hiểu rằng (sau khi đọc RNU) yêu một lúc 2 người ko phải là lỗi của mình. Không phải là lỗi của ai cả, cũng như không thể đổ lỗi cho ai vì trời đã mưa. Tại Trời xui khiến thế ! 6g chiều, mọi người ai cũng về nhà nấy, trẻ con cũng về theo bố mẹ chúng rồi, mình lại một mình ăn cơm với Ba Má. Rồi một mình xem một số kênh trên TV, rồi một mình đi tắm, rồi lại một mình chui vô phòng, một mình nghe nhạc, một mình lựa chọn xem sẽ đọc tiếp cuốn nào tối nay thay cho RNU. Rồi lại một mình lướt web, và giờ thì một mình viết mấy cái thứ một mình này. Viết đến đây mới chợt nhớ hôm nay ko một mình bước một bước chân nào ra ngoài phố !

Một mình riết rồi thấy cũng hay, một mình một thời gian quá dài như bao lâu này thì càng thấy quá hay. Một mình thích như thế sao người ta cứ bảo mình đi lấy chồng. Thấy như thế này lại vẫn hơn chứ, muốn làm gì thì làm, thức đến 2g và dậy lúc 12g, đời quá sung sướng phải ko? Lúc nào cần hai mình thì cũng có 2 mình (trừ hôm nay rất cần nhưng người ta lại bận chính đáng), còn bình thường muốn một mình thì lúc nào cũng được toại nguyện. Chỉ hơi khó khăn ở chổ, khi một mình, khi hai mình thế này thì ko được phép đẻ con !

 

Kiếp Sau & Kỳ Án Ánh Trắng

Đó là tên 2 cuốn sách mới mua chiều hôm qua.

Kiếp Sau (Marc Levy): Đây chính là những gì mà một tiểu thuyết cần đạt tới - một cuốn sách tuyệt vời để ta đọc trong những ngày cuối tuần có mưa... Một câu chuyện kỳ diệu đã đưa người đọc đi từ nước Mỹ sang Châu Âu rồi ngược lại đã gìn giữ sự hồi hộp của ta cho tới trang cuối cùng (Le Temps)

Kỷ Án Ánh Trăng (Quỷ Cổ Nữ - Gui Gu Nv) - Tiểu thuyết kinh dị: Kinh sợ hãi hùng... Đam mê không dứt... Tưởng mình tài giỏi...Hoàn toàn bất ngờ... Dư âm còn mãi... Bạn rất muốn dùng cách của mình để tìm ra đáp ắn, nhưng khi chân tướng hiện nguyên hình thì hoàn toàn không như bạn vẫn nghĩ ! Thực ra, thất bại là kết quả hay nhất của trận đấu này, nó khiến chúng ta trải nghiệm được sự ly kỳ rùng rợn mà không thể thự thoát ra được, thử thách trí tuệ và lòng can đảm của chúng ta, nó cho chúng ta được toại nguyện, thế là đủ !

Quyết định chọn Kỳ Án Ánh Trăng đọc trước, để cân bằng những dư âm mà RNU đã để lại.

 

Đời là một hộp chocolate

Lần đầu tiên trong đời nghe thấy câu này là từ nhân vật Forest Gump. Trong phim, ko phải FG tự mình nghĩ ra câu ấy, mà mẹ anh ta dạy anh ta như vậy, cứ nghĩ mẹ anh ấy chính là người nghĩ ra. Giờ lại gặp câu này trong RNU, từ miệng của Midori, người rất thích nói với Toru những chuyện rất đồi trụy. Suy ra cả mẹ của FG lẫn Midori, ko ai là tác giả của câu nói ấy cả, mà những người đẻ ra họ, cụ thể là ông Haruki Murakami và ông xyz, đều đã trích lại câu này từ một ai đấy, chắc là rất nổi tiếng, chịu, ko biết được.

Vấn đề là, cùng một câu nhưng người nghe lại hiểu theo nghĩa khác nhau. Ông xyz, tác giả Forest Gump cho là, đời là một hộp chocolate, ko ai biết trước được mình sẽ ăn trúng thỏi chocolate có nhân gì trong đó (đại loại thế, xem lâu rồi ko nhớ lắm). Còn ông HM thì cho rằng hộp chocolate có cả những loại ta thích ăn lẫn những loại ko thích ăn, thường thì ta sẽ chọn ăn trước những loại mình thích, rồi những loại đó cũng hết đi, ta nhìn lại và thấy rằng ko ăn những loại còn lại thì ta còn biết làm sao đây...

Phức tạp nhỉ, mình thi chỉ nghĩ đơn giản rằng, nếu quả thật đời là một hộp chocolate, thì hãy ăn sao cho mau và ăn sao cho khéo, không thì kiến gián nó ăn mất !

Viết đến đây thì hiểu rằng, mình chỉ có thể viết blog thôi, ko bao giờ viết văn hay viết kịch bản như họ được.

Life is just like the blog of Taurus, in which you will find everything is nháp ! Image

 

Lê Vân tự truyện

Định viết một cái blog thật kinh khủng về LV và tự truyện dày hơn 300 trang của cô. Nhưng lại thôi.

Thôi !!!

 

Phim sex

Cái đoạn này dành cho Cún và 4.5.6, 2 nhi đồng đã vô cái entry trước của chị, lợi dụng công cụ comment để mà ởm ờ, tán tỉnh nhau về phim X. Thế phim X là phim gì ? Nó có phải là phim sex ko ? Cái đó chị có nhiều lắm, 2 đứa khỏi ra Huỳnh Thúc Kháng làm chi cho nhục. Cứ nhắn cho chị nhé, chị gửi ngay cho các cưng, chứ để đầy cả ra phòng ko còn chổ nào để để sách ! Cái chuyện xem phim sex này có gì mà phải ởm ờ, thời buổi này đứa nào nói ko coi thì một là nó xạo, hai là đứa đó coi như ko được giáo dục (giới tính) ! Khặc, khặc !

Nói chuyện sét siếc này xong coi bộ thấy nhẹ nhõm, quyết định đi ngủ ngay.

1g20 sáng CN. Image Image

Tags: | Edit Tags

Sunday October 29, 2006 - 12:55am (ICT) Edit | Delete

Comments

(8 total) Post a Comment

Doi dung la 1 hop socola - nhung vien socola duoc boc giay ma vi cua chung chi duoc biet khi ban boc lop giay ay va nhap nhap bang chinh dau luoi cua minh ... co vi chat co vi ngot co vi dang ... giong nhu cuoc doi vay - co trai nghiem moi biet duoc ... cuoc doi vi gi ... Hihihi. Ngu ngon nhe nguoi ban la ...

Sunday October 29, 2006 - 01:33am (ICT) Remove Comment

Ối chao ơi...chị nên tham khảo thêm cách một mình của anh Chimse nữa nhá..bảo đảm không hay không lấy tiền..kakakaka...

Sunday October 29, 2006 - 08:03pm (ICT) Remove Comment

Hì hì, em hẳn nhiên là một trong đám nhi đồng đúng không chị Taurus! Em cũng muốn đọc RNU như mọi người lắm, nhưng mờ em sợ nó cũng như những tiểu thuyết NB mà em đã biết. Em thấy hình như em chưa nên đọc lúc này! Còn phim xxx thì em xem nhiều quá rồi, nhiều lắm và đầy đủ nữa, nhưng nhất định không nói số dung lượng (tính theo GB) đâu, hố hố, ngày xưa ơi :D

Sunday October 29, 2006 - 08:11pm (ICT) Remove Comment

chep chep chep. suy nua e bi mac nghen khi vua an vua doc bai viet nay.
hihi
vui ve ca tuan nha pa` chi

Sunday October 29, 2006 - 05:11pm (PST) Remove Comment

Hình như có sự nhầm lẫn khái niệm về phim XXX : phim khiêu dâm hay phim giáo dục giới tính. phìm giáo dục gt thì không cần đặc tả và 'phức tạp' như vậy, nói thế, mình thích xem khiêu dâm hơn,phê hơn, hê hê

Monday October 30, 2006 - 05:45pm (ICT) Remove Comment

Ghe qua!

Monday October 30, 2006 - 09:08am (BRT) Remove Comment

* Zoom: Da ngu ngon. Tks :)
* Hoan v: Chi cung tin la anh chimse cua em 'mot minh' se hay hon ! Khac !
* Nolove: RNU duong nhu la tieu thuyet NB ddau tien chi ddoc. Nhg tin rang no khac nhieu nhung cuon ma em dda ddoc. Giong nhu Nguyen Ngoc Tu dut khoat la phai khac rat nhieu voi Do Hoang Dieu :)
* Sanhdieu: em lam chi xau ho qua. Lan truoc thi vua ddoc vua xoc, lan nay vua ddoc vua an ???
* Chimse: bon chi dduoc giao duc gioi tinh bang the loai fim nao thi goi loai fim ay la fim giao duc gioi tinh em a ! Khac !
* Bac Ghi: Dde.p ma` !!!

Monday October 30, 2006 - 11:23pm (ICT) Remove Comment

- Nam sau ve Vn nhat dinh thieu nhi nay se~ mua RNU de ba`n luan cu`ng chi!
- Du'ng la 1 minh riet roi wen chi nhi...
- Em dang tuong tuong cai tu truyen cua chi*.*!
- hihi...dong y' voi ba` chi >:)!

Thursday August 23, 2007 - 07:28pm (CEST) Remove Comment

No comments:

Post a Comment