Tuesday 7 April 2009

Tue, Apr 08, 2009 - Cuối Cùng Cho Một Thứ Tình...

Taurus mất ngủ cả đêm qua... Cali sáng nay vì thế mà rất là sầu buồn... Taurus rất là muốn nức nở... (dzụ này chưa rõ lắm vì sao)...

Trong một buổi sớm bình minh đầy tâm trạng não nề này, theo đường link từ blog anh iêu ngàn đời Tịnh Bối (link đây), Taurus đã mất hết 4 tiếng đồng hồ quí báu của tuần lễ nghĩ Xuân để đọc hết bài viết của họa sĩ Trịnh Cung viết về nhạc sĩ quá cố Trịnh Công Sơn cộng với 84 cái comments bên dưới và 'làm' 1 cái comment khác mà chắc là sẽ chẳng bao giờ được đăng (tự vì cũng khá là nhảm xịt, như muôn đời). Cập nhật: Rồi, dù nhảm xịt vẫn được đăng (bởi vì bài của ông TC được đông đảo đánh giá là nhảm xịt hơn).

Trịnh Công Sơn, Đinh Cường, Trịnh Cung, Văn Cao (xem ảnh thì rõ là mặt TC rất gian và đang rất ganh tị !)

Đọc xong, đã buồn càng buồn hơn. Tự hỏi, ôi, hạnh phúc ở đâu ?

Vì sao, vì sao con người ta sống trên đời ko yêu nhau... (hoặc là ko tiếp tục yêu nhau như đã từng yêu). Sao con người ta sống trên đời ko yêu nhau dài lâu, như Taurus ngàn đời yêu Tịnh Bối, như Taurus muôn đời yêu Scottie, hoặc như Tịnh Bối và Scottie mãi mãi suốt đời yêu nhau... Vì sao ?

Vì sao người sống ko để người chết được yên trong khi ai cũng biết chết là hết (mẹ nó) rồi.

Vì sao luôn miệng tự hào là bạn thân là huynh đệ là chí cốt mấy nghìn năm của nhau lại đan tâm bôi xấu bạn mình (kể cả họ có xấu thật đi nữa) khi họ đã vĩnh viễn ra đi, nghìn thu yên nghĩ, muốn đội mồ cãi lại cũng ko biết làm sao.

Vì sao ko nhận là mình nói xấu (mẹ nó) cho rồi đi, mà còn nhân danh những sự thật rất ngô nghê và tiểu tiết để vạch trần sự thật (phần lớn là bảo do những người đã chết nói, phần nhỏ còn lại thì những người chưa kịp chết đều bảo rằng ko nói) về bạn (để làm đau lòng Taurus).

Vì sao Trịnh Cung ko dám thô tục chửi thẳng vào mặt ns Hoàng Hiệp mà phải mượn danh Trịnh Công Sơn.

Vì sao một người họa sĩ có tầm vóc (hoặc là chúng ta tưởng thế) như Trịnh Cung lại có thể sản xuất ra một bài viết chỉ hấp dẫn hơn blog của Taurus 1 chút xíu như vậy.

Vì sao...

Thôi ko hỏi vì sao nữa. Chuyển qua giả sử đi. Giả sử Trịnh Cung viết bài này lúc Trịnh Công Sơn còn sống đi. Thì thế nào nhỉ ? Taurus thì Taurus đồ là, ông TCS ấy, là ông ấy chẳng cãi lại được nên lời đâu. Có khi ông ấy chỉ buồn bạn buồn đời mà lại trút nổi lòng vào âm nhạc thôi. Có khi ông ấy sẽ sáng tác một bài, có tên gọi đại khái loằng ngoằn thế này: "Cuối Cùng Cho Một Thứ Tình (Chẳng Biết Thể Loại Mẹ Gì !)"

Mẹ kiếp (Taurus từ này ko nói F.U nữa đâu. Vì F.U chỉ để dành cho E.). Mẹ kiếp ! Vì sao lời bài hát Cuối Cùng Cho Một Tình Yêu lại là do Trịnh Cung viết chớ ! Mẹ kiếp !

... Một lần yêu thương, một đời bão nổi
Giã từ giã từ...

Tái bút: Taurus thiệt ra ko biết E. thương Taurus nhiều bao nhiêu . Nên Taurus buồn thiu...

4 comments:

  1. E ko nghi nhu chi ve chuyen nay dau! Tham chi la nguoc lai!

    ReplyDelete
  2. Nghĩ ngược lại cũng có nhiều cách. Ko hiểu cách của em là cách gì !

    ReplyDelete
  3. Luc nao do em tra loi chi, thanh 1 entry lun :)

    ReplyDelete
  4. Chia sẻ cùng chủ nhân blog về sự "Vì sao một người họa sĩ có tầm vóc (hoặc là chúng ta tưởng thế)..." Cũng 1 lần cafe rồi cũng là những bất đồng trong quan điểm nhìn nhận và ứng xử, cá nhân tôi và hs Trịnh Cung đã gần như ko hẹn gặp lại...

    ReplyDelete