Wednesday 1 April 2009

Thu, Feb 22, 2007 - Chuyện Hưu Ngày Hết Tết

300

Ta ko phải Lucky Luke, nhưng ta sắp lang thang trên con đường cô độc !

Đã bước qua giờ thứ hai của ngày mùng 6 Tết. Những cánh mai rực rỡ của cây mai rực rỡ vừa bừng lên những sắc vàng rực rỡ cuối cùng lúc trưa nay, giờ đã lả tả rơi đầy dưới gốc, chỉ còn lại những cành khô trơ trụi, hoang tàn. (Khặc khặc, viết đến đoạn này thì phì cười vì thấy sao mà mình có thể sến đến thế kia chứ !!!)

Lâu rồi ko làm cái entry nào, định bụng viết một cái gì đó có đầu, có đuôi, có luôn khúc giữa đàng hoàng để mua vui các người yêu bé bỏng vẫn ra vào blog thăm viếng & chúc tụng Taurus, nhưng quả thật lực bất tòng tâm (cái mà bác sĩ Trần Bồng Sơn vẫn hay tàn nhẫn gọi là chứng bất lực ấy !), suy nghĩ một đằng chữ nghĩa tuôn ra một nẻo, nguyên câu toàn dấu phẩy, đến giờ vẫn chưa thấy dấu chấm nào, có lẽ đó là vì bụng dạ đang ngổn ngang trăm thứ vớ vẩn, thôi đến đây nên làm cái chấm vậy, đặng còn xuống hàng.

Thật ra, vớ vẩn cũng chỉ vì cái chuyện Hưu thôi.

Hưu - chính là Hưu ấy. Chẳng phải Hựu, Hữu hay Hứu. Nó chẳng phải đơn giản là một cái tên của một người đàn ông đáng mơ ước nào. Nó phức tạp hơn nhiều. Bởi chẳng biết nó thật ra là một tính từ, động từ hay là một danh từ. Chỉ biết rằng ở mức độ đơn giản nào đó nó diễn tả sự việc về một người đang đi làm, sau đó đến tuổi nào đó tùy theo giới tính, mà luật lao động qui định là có quyền không đi làm nữa mà vẫn được lãnh lương, thế là người đó không đi làm nữa mà ngồi nhà và có lương thật, đấy gọi là Hưu. Đơn giản thế thôi mà, thế mà làm Taurus cảm thấy bối rối và nhung nhớ.

Tại vì Taurus không làm theo luật nào. Đơn giản là Taurus không có thói quen làm theo (qui) luật. Luật chỉ để áp dụng khi nào thấy rảnh. Taurus tự qui định tuổi hưu của mình. Và đến cuối năm vừa rồi đã gửi đơn cho sếp yêu quí. Và đến giữa tháng 2 vừa rồi Taurus đã cởi áo ra đi. Và vài tiếng nữa thôi, đến giờ mà nhà nước qui định là hết Tết rồi đi làm thôi, mọi người sẽ ùn ùn kéo nhau đầy đường, tắt hết cái ngã tư, ngã ba để đến sở làm, thì Taurus sẽ còn ngủ vùi trong chăn ấm, mơ những giấc mơ về cái thời mình còn đi làm nô lệ, rồi đến 12g trưa sẽ giật mình tỉnh giấc khóc òa khi thấy mình thật bơ vơ, khi thấy mình không còn thuộc về đâu nữa, không còn được hớt hơ hớt hãi cuốn xô trong dòng người cuồn cuộn ấy nữa. Trường hợp này mà không nhớ nhung và không bối rối thì lãnh cảm quá rồi ! Taurus đâu có lãnh cảm (chỉ bất lực thôi !), nên thấy rất bối rối và rất nhớ nhung (tuy cũng thấy rất sướng !)

Từ ngày mai chỉ có mình Taurus cô đơn cặm cụi bước đi trên còn đường của riêng mình, thực hiện những dự án rất chi niều nĩnh của đời mình. Nếu đi sai, còn đường nào để trở lại không ? (Có con đường nào dành cho những người lầm đường lỡ bước không ?)

Thôi, suy nghĩ vớ vẩn quá, nói vớ vẩn quá, cứ đi cái đã (là đi một cái cho thật đã !), cứ làm cái đã (là làm một cái cho thật đã !), rồi mới thấy đường mà tính tiếp, phải không ?

Dòng này tự than thở: Chưa có ai chịu đi coi Trai Nhảy với mình ! Ồ, không, phải than thế này: chưa có ai chịu đi với mình coi Trai Nhảy !

Tags: | Edit Tags

Thursday February 22, 2007 - 01:32am (ICT) Edit | Delete

Comments

(9 total) Post a Comment

Hưu - chính là Hưu ấy. Chẳng phải Hựu, Hữu hay Hứu. Nó chẳng phải đơn giản là một cái tên của một người đàn ông đáng mơ ước nào -> dung roi ten nguoi dan ong dang moi uoc luon bat dau bang chu C hoac chu D....

chưa có ai chịu đi với mình coi Trai Nhảy ! -> I wish I can :(

Last but not least, good luck with your career turning point!

Wednesday February 21, 2007 - 11:22am (PST) Remove Comment

Chi oi, nhac toi Huu chac em da truoc chi roi do, nam truoc em cung da nghi Huu luc 24 tuoi do sao, sau do quyet dinh pha le het nghi huu nua. CHuc chi nam moi gat nhieu thanh cong, sai duong co the di lai duong khac ma, dau co sao. Chi vui nhieu len nhe

Thursday February 22, 2007 - 09:32am (ICT) Remove Comment

em tình nguyen di coi Trai nhay voi chi nà, mac du coi oy`, hong hay nhung di dzoi chi thi di lien. hehe

Thursday February 22, 2007 - 10:01am (ICT) Remove Comment

Taurus,
Thay đổi công việc à? Hy vọng mọi việc tiện lợi nhé.
Muốn đi coi Trai Nhảy với Taurus lấm nhưng không được. Nhưng nếu có phim Bồ Nhảy thì mình đi liền - không chần chờ!!! :)))

Thursday February 22, 2007 - 09:57am (EST) Remove Comment

Em thi lai thich Nhay Trai hon la Trai Nhay!

Saturday February 24, 2007 - 12:34am (EST) Remove Comment

Tiếng Việt không dấu khó hiểu thật đấy, bác Pap thích nhay hay nhảy trai ạ ?

Wednesday February 28, 2007 - 04:45am (PST) Remove Comment

*Ivy: Coi Trai nhay roi, ddung la do ec ... :)
*Trainee: Hen dden khi co Bo Nhay nhe. Di xem film voi Trainee chac la rat thich nen thay Suade cu ddoi ddi chung hoai :)
*Suade & Kenken: Hai nguoi nen nhay voi nhau ! Khac, khac !
*Shocked, Scottie & Trainee: Cam on vi dda ddong vien chuyen T ve huu :P

Saturday March 3, 2007 - 05:15pm (ICT) Remove Comment

Em biet chi ko phai Lucky Luke ma...Ko thi` chi da noi tieng o Sg voi danh hieu cow-women roi!

Thursday August 23, 2007 - 07:48pm (CEST) Remove Comment

thì ra mình đã có ý đồ từ lâu hé hé

Tuesday March 24, 2009 - 12:51am (ICT) Remove Comment

No comments:

Post a Comment