Wednesday 1 April 2009

Sat, Oct 21, 2006 - 1, 2, 3 & 4 - Những Chuyện Hết Sức Vớ Vẩn

160

magnify
 
 1.
I once had a girl, or should i say, she once had me.
She showed me her room, isn't it good, norwegian wood?
She asked me to stay and she told me to sit anywhere,
So i looked around and i noticed there wasn't a chair.
I sat on a rug, biding my time, drinking her wine.
We talked until two and then she said, "it's time for bed".
She told me she worked in the morning and started to laugh.
I told her i didn't and crawled off to sleep in the bath.
And when i awoke i was alone, this bird had flown.
So i lit a fire, isn't it good, norwegian wood...

 

đang nghe bài hát trên từ cặp loa mini mới mua CN tuần trước. Lúc đi mua thì đi 2 người. Nhưng lúc lắp thì chỉ một mình, rồi lúc nghe cũng chỉ một mình. Cái cảm giác câm lặng loay hoay làm những thứ ko-cần-thiết-phải-có-đủ-2-người như thế này rất đặc biệt, rất thích thú, và tự thấy rất thanh tao. Cái bộ loa này hình thù rất ngộ, 2 cái loa trắng, nữa phần inox nữa phần nhựa, bé và tròn xoe, nhỏ hơn cả trái banh tennis mà đám con gái hay chơi banh đũa hồi bé. Rồi cái woofer màu bạc thì tròn và dài như một đoạn ống tre. Cái tròn và dài này đặt giữa 2 cái tròn xoe kia trông hình tượng lắm ! Giữa cái đế cũng dài của cái woofer có cái đèn hình tam giác phát màu xanh kỳ ảo của đại dương. Buổi tối tắt hết đèn, màu xanh kỳ ảo đó phát ra một thứ ánh sáng cực kỳ kỳ ảo soi đường cho những giấc mơ của mình (rất giống 'anh đi bộ đội sao trên mũ, mãi mãi là sao sáng dẫn đường' của Núi Đôi !). Loa bé mà nghe hay phết, tiếng nào ra tiếng đó, tiếng bass thì nghe chắc nịch, còn tiếng treble thì nghe huyền bí, vocal thì vừa huyền bí vừa chắc nịch, đến như ĐVH và CL mà qua bộ loa này thì cũng còn phải sang cả hẳn lên ! Loa nghiệp dư, dành cho laptop và ipod và những thứ tương tự mà giá như vậy (dù quá đẹp) thì lại hơi quá mắc, nhưng ko sao, vì nội cái hình tượng 1 dài và 2 tròn, nếu đánh giá theo tiêu chí của nghệ thuật sắp đặt, thì rất xứng đáng để móc ví lắm.

Photobucket - Video and Image Hosting

2.

Thứ 5 tuần rồi đã làm một chuyện rất học thuật nhưng ngu xuẩn, là vay 132,000đ của người đi cùng để mua 3 cuốn sách. 1 cuốn là Gatsby Vĩ Đại, còn 2 cuốn còn lại thì dứt khoát ko tiết lộ, để dành làm bí mật của riêng mình. Thêm 3 cuốn này nữa thì tủ sách của mình lại có thêm tỉ lệ mới, là số sách chưa đọc nhiều gấp 3 lần sách đã đọc. Thật sự là chẳng biết mang về sẽ bỏ vô đâu nữa, vì đã có 1/2 trong toàn bộ số đã đọc và chưa đọc đang được chất quanh giường, 1/4 số chưa đọc và đã đọc đã leo lên nóc tủ quần áo, 1/8 số đã đọc và chưa đọc thì từ dưới đất đã leo lên đụng nóc bàn, nếu hôm nào thiếu củi để sưởi mà rút 4 cái chân bàn ra thì cái bàn vẫn có thể đứng vững như có đủ cả 4 chân. Các anh chị mình cuối tuần về chơi, thỉnh thỏang vào phòng mình đều ngạc nhiên hỏi sao ko mang sách ra phòng ngoài mà để, chẳng lẽ lại bật mí tuồn tuột cho họ biết rằng mình có bệnh ích kỷ, mình yêu cái gì là ko muốn ai đụng đến cái đó của mình, mình có thể gối đầu, gác chân gác tay, nằm xấp nằm ngửa trên sách để ngủ nhằm xác định quyền sở hữu của mình nữa là !  Nói như thế để thấy mình ngu xuẩn đến mức nào khi đã vay tiền để mua sách vào cái hôm ấy.... Uhmm, nói vậy cho có chuyện nói thôi, chứ nếu ko phải vào thứ 5 mà vào bất kỳ ngày nào trong tuần thì mình cũng phải vay vậy thôi. Đó là vì mình có một thói quen cực kỳ kiêu hãnh, là ra đường chẳng bao giờ mang theo tiền, trừ những lúc biết chắc là mình phải trả tiền cho một việc gì đó, còn thì, lúc nào mình cũng là người cực kỳ kiêu hãnh. Kiêu hãnh nghĩa là ko bao giờ mang tiền theo khi ra ngoài đường. Ko bao giờ mang theo tiền khi ra đường, cái đấy gọi là kiêu hãnh !

3.

Cái bài hát ở đầu entry này, là bài Rừng Nauy của Beatles đấy, cũng là tựa của cuốn sách mà 2 tuần nay hễ đi gội đầu lúc nào là lại vùi mặt vào mãi miết xem lúc ấy; phải xem vào những lúc đi gội đầu là vì chẳng còn thời gian nào khác cho cái sở thích hết sức văn hóa này nữa.

Rừng Nauy là một cuốn sách lãng mạn, buồn, và khó quên. Rất đáng đọc, nhất là những bạn trẻ-người-non-dạ hay dằn vặt bản thân như 4.5.6, Sanhdieu, Scottie hay Nolove. Rừng Nauy là những ký ức và hoài niệm về thời sinh viên của nhân vật chính, bắt đầu từ việc tự tử bất ngờ của cậu bạn thân nhất vào năm 17 tuổi, đặt trong bối cảnh nước Nhật những năm 60, trong thời kỳ của phong trào sinh viên phản kháng và phong trào tự do tình dục (thích phong trào này quá !). Tất cả các nhân vật trong truyện đều đặc biệt và kỳ lạ, nhưng lại rất gần gũi, được viết ra bằng giọng văn hơi buồn, nhưng lại hóm hỉnh và hết sức duyên dáng. Phục tác giả nhất ở chổ ông cụ thể hóa ra được bằng lời và sắp xếp câu chữ 1 cách rõ ràng trật tự những suy nghĩ lộn xộn, rối rắm, mơ hồ vừa rất thực vừa rất quái gỡ và có phần biến thái mà mình mang nặng trong đầu suốt từ thời niên thiếu đến giờ.

- Đúng là tớ có có tính lạnh lùng. Tớ biết thế. Nhưng nếu họ, bố mẹ tớ, đã yêu tớ hơn một chút, có lẽ tớ đã xúc cảm nhiều hơn - và biết buồn, vì dụ thế.
- Cậu nghĩ cậu chưa được thương yêu đầy đủ phải ko?
- Ở đâu đó giữa 'chưa đủ' và 'không có tí gì'. Tớ vẫn luôn thèm được yêu. Dù chỉ một lần thôi. Tớ muốn biết dược yêu đầy phần mình nó ra sao, đầy đến mức ko thể chịu được nữa ấy. Chỉ một lần thôi. Nhưng họ chưa bao giờ cho tớ cái đó. Chưa bao giờ, dù chỉ một lần. Nếu tớ nũng nịu và xin cái gì đó, họ chỉ biết đẩy tớ đi rồi quát 'Ko! Tốn tiền quá!' Tớ chỉ có nghe câu ấy. Thế là tớ quyết định phải tìm được ai đó sẽ yêu tớ vô điều kiện ba trăm sáu lăm ngày một năm. Lúc tớ mới học tiểu học, nhưng đã quyết định dứt khoát một lần như vậy đấy.
- Uao! Thế cậu đã tìm được ai chưa?
- Đấy mới là cái khó, có lẽ tớ đã đợi quá lâu. Tớ đang tìm kiếm sự hòan hảo. Thế mới khó.
- Đợi một tình yêu hoàn hảo ư?
- Ko, ngay tớ cũng ko ngu đến thế. Tớ đang tìm sự ích kỷ. Ích kỉ hoàn hảo. Nói ví dụ như tớ bảo cậu tớ muốn ăn bánh dâu. Và cậu liền bỏ hết mọi việc đang làm để chạy đi mua nó cho tớ. Rồi cậu hổn hển chạy về, quì gối dâng cái bánh dâu ấy cho tớ. Rồi tớ nói tớ ko muốn ăn nó nữa và vứt nó ra ngoài cửa sổ. Đó là cái tớ đang tìm.
- Tớ ko chắc cái đó có liên quan gì đến tình yêu ko.
- Có chứ, cậu ko biết đấy thôi, có những lúc trong cuộc đời một đứa con gái, những cái như thế lại cực kỳ quan trọng.
- Như ném cái bánh dâu ra ngoài cửa sổ ư?
- Chính xác ! Và khi tớ làm thế, tớ muốn người đàn ông phải xin lỗi tớ 'Midori này, bây giờ thì anh biết rồi. Anh là một thằng ngốc ! Nhẽ ra anh phải biết rằng em sẽ ko thèm bánh dâu nữa. Tất cả trí thông minh và lòng nhạy cảm của anh chỉ bằng một bãi phân lừa. Để bù đắp cho em, anh sẽ đi mua cho em cái gì khác nhé. Em thích gì nào ? Bánh sô-cô-la ? Bánh phó-mát ?'
- Rồi sao nữa ?
- Tớ sẽ hiến cho anh ấy tất cả tình yêu xứng đáng với điều anh ấy đã làm.
- Tớ nghe thấy điên lắm.
- Mặc kệ cậu, với tớ, đó mới là tình yêu. Mặc dù ko phải ai cũng có thể hiểu được tớ. Với một lọai người nào đó, tình yêu bắt đầu từ cái gì đó tí xíu và ngốc nghếch. Từ những cái như thế, hoặc nó ko bao giờ bắt đầu được cả.
- Tớ chưa gặp cô gái nào có suy nghĩ như cậu.
- Khối người đã nói thế với tớ. Nhưng đấy là cách nghĩ duy nhất mà tớ biết. Nói nghiêm chỉnh đấy. Tớ đang nói với cậu những điều tớ tin tưởng. Chưa bao giờ tớ biết là cách nghĩ của tớ khác với mọi người. Tớ ko cố tình khác người. Nhưng khi tớ nói thật thì ai cũng cho là tớ đùa hoặc đóng kịch. Lúc đó, tớ thấy đời chỉ là của nợ mà thôi !

(Rừng Nauy - Haruki Murakami)

4.

Taurus cắn cố miếng nữa, và dùng hết sức vứt miếng bánh dâu bé tẹo còn lại ra ngoài cửa sổ !

Tags: | Edit Tags

Saturday October 21, 2006 - 11:53pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(14 total) Post a Comment

Ko nen kiem 1 nguoi yeu minh 365 ngay/nam. Hay kiem 365 nguoi, moi nguoi yeu minh 1 ngay.

Saturday October 21, 2006 - 03:44pm (BRT) Remove Comment

Cai loa sap sai vi tri roi nhi, cai loa bass dau phai nam ngang, nam doc chu li, ac ac. Chet la mot phan cua su song - cau nay trong truyen nay dung k? ac ac, minh k co cai thu doc truyen tao nha nay...uoc gi minh bien thai 1 chut de thanh tri thuc, de co thu vui tao nha nay, ac ac ac. OI, muon bien thai qua. ac ac

Sunday October 22, 2006 - 04:06am (ICT) Remove Comment

chep chep, chi oi, vay chi...TANG cho e cai quyen Rung long la hay Rung Nauy gi do di nha, de e cai thien con nguoi e i ma.hi'hi'
Dao nay e co 1 thu vui moi, do la doc blog cua chi do. hihi
Cuoi tuan zui ze nha ^.^

Saturday October 21, 2006 - 07:33pm (PDT) Remove Comment

hic hic, co ve nhu co moi buoi toi tinh mich ve, T lai bien hinh thai thanh mot nguoi khac (doc doan cuoi coi) ac ac ac. anh DNG mom mep thiet, ac ac

Sunday October 22, 2006 - 10:07am (ICT) Remove Comment

quen nua, e thay cai bo loa do nhin de thuong ghe ha

Sunday October 22, 2006 - 02:55am (PDT) Remove Comment

Chi oi, E cung dang doc Rung Nauy, truoc khi di ngu, deu doc duoc tam 15-10 trang. Cong nhan la hay va hap dan ghe. E thay trong do 1 cam giac am anh den me hon...E thich hinh anh cai gieng dong, duoc tac gia lien tuong toi ky uc cua con nguoi. Cang nhieu tuoi, ky uc cua con nguoi cang day chat, cang sau va toi den dam dac...
"Chet ko phai la doi nghich cua cuoc song. No da dang o day roi, ngay ben trong toi, no da luon luon o day, va ko co gi co the cho phep toi quen duoc dieu do..."
"Nhung ban tre-nguoi-non-da hay dan vat ban than" nhu 4.5.6, Sanhdieu, Scottie thi toan doc nhung truyen cao sieu hon co chi oi... Hehehe. Chi cung biet la truyen gi roi do...Khac khac khac.

Sunday October 22, 2006 - 08:05pm (ICT) Remove Comment

Fun nay khong doc truyen cao sieu, chi xem fim ...cao sieu thoi, de hieu va sinh dong...ac ac ac. Bay gio fun sua lai ne "song la 1 phan cua su chet" . ac ac

Sunday October 22, 2006 - 11:31pm (ICT) Remove Comment

a, quen, Kun bao cho anh muon vai cai fim ma sao chang thay dau, ich ky qua, toan giu xem 1 minh...ac ac

Sunday October 22, 2006 - 11:32pm (ICT) Remove Comment

A ra Huynh Thuc Khang, thieu gi...Ma film cao sieu la phim gi dzo A?

Monday October 23, 2006 - 11:51am (ICT) Remove Comment

a, quen, A da mua "10 le 1 dem" ve doc chua? Quyen do cung duoc, ko qua bong bay, van hoa, ma co ca hanh dong cu the do...

Monday October 23, 2006 - 11:52am (ICT) Remove Comment

Ua, Kun toan mua film o Huynh Thuc Khang a? anh thi it khi nao mua fim ngoai do, vi o do toan ban fim X khong a, de danh cho ba chi Taurus nha minh mua, ac ac ac. Phim cao sieu la fim cao sieu (mien k phai la fim X nhu Kun nghi)..ac ac ac

Monday October 23, 2006 - 01:22pm (ICT) Remove Comment

Ko, phim X la phim gi A? E chi biet cho Huynh THuc Khang ban phim VCD, DVD thoi a. A hay xem phim X a? La phim gi anh?

Monday October 23, 2006 - 04:19pm (ICT) Remove Comment

O, quen khong cam on ba chi da chi dan, thay moi nguoi xon xao ban tan lam, chac may hom nua than nao cung co ai do tang em, hic hic :D

Tuesday October 24, 2006 - 11:08pm (ICT) Remove Comment

1.Doi voi 1 dua me^ am nhac nhu e + su quang ca'o ve ti'nh tham my~ va cong hieu cua bo loa 1 da`i 2 tro`n nay_e nhat dinh de da`nh xien de mua 1 bo:D!
2.1 diem nua chi giong em la thi'ch so hua nh j la cua mi`nh_e ko nghi~ day la i'ck ki dau:D.Co`n dieu e so nhat la ca'i niem kieu ha~nh cua chi day...hhee
3.Em chua co doc cuon nay nen cha biet ban luan j voi chi ca:D!

No comments:

Post a Comment