Wednesday 1 April 2009

Sun, Sep 24, 2006 - Đèn Lồng Đỏ Lại Treo Cao (& những điều dớ dẩn khác)

252 magnify
Chạy vào cái ngõ đó, chạy chậm chậm thôi, qua khỏang hơn chục căn, nhìn bên trái nhé, nhà nào có mấy cái đèn lồng đỏ treo dưới tán hoa giấy, là nhà Taurus đó. Đừng hỏi Taurus là ai, có nổi tiếng ko nha. Vì hỏi vậy là hỏi thừa, Taurus đương nhiên là nổi tiếng rồi, các bác xe ôm đầu ngõ biết hết. Vừa treo lên sáng nay thôi. Nói đúng ra là mấy cái cũ hỏng nên tháo xuống gắn cái mới lên, chứ ko phải vì Trung Thu lại đến. Cái lão gì đó trong phim của Trương Nghệ Mưu cũng nào phải vì Trung Thu nên mới treo đèn lồng, ko phải hen, Taurus cũng vậy đó, cũng giống giống lão ở khoản lý do đó đó.
 

Giờ trời đất còn sáng trưng, bật thử cũng nả thấy cái lung linh của đèn. Thôi đành đợi đến tối vậy. Đến đoạn này phải mở ngoặc, sao mà thích đêm tối thế cơ chứ, cứ đêm xuống là làm được bao nhiêu là việc, toàn là những việc mình thích ! Đến đây thì phải đóng ngoặc lại ngay, ko khéo lại hứng chí liệt kê tỉ mỉ ra những-việc-mình-thích là những việc gì, mình làm những việc đó như thế nào, bao lâu thì xong ...v..v.., thể nào chẳng có dăm ba cặp mắt tò mò, rình rập hòng chờ đợi 'những chuyện nhiễu nhương' để lu loa với xóm làng !

Còn 14 ngày nữa thôi là Trung Thu rồi, ... lâu quá ! Image Nhớ rằm tháng vừa rồi, buổi tối đi học chạy xe ngang cầu Trương Minh Giảng, thấy trăng đẹp ơi là đẹp, thật to, thật tròn, sà xuống thấp (suýt tí nữa ướt mèm nước kênh Nhiêu Lộc), tỏa ánh sáng dịu dàng và trong văng vắt, thấy rõ dưới gốc cây đa chị Hằng luồn tay vừa xoa vừa vò đầu chú Cuội, trông chị thích thích là ! Trăng đó mới đúng thật là trăng rằm, vì tháng vừa rồi là đúng tháng thứ tám mà. Sợ rằng rằm tháng này trăng ko đẹp bằng đâu.

Hình như Trung Thu năm nay rơi vào cuối tuần thì phải, ơi, sướng quá ! Ước gì đêm đó được vừa ăn bánh, vừa uống trà, vừa được làm những-điều-mình-thích dưới ánh trăng trên cái ban-công lộng gió ở tầng 20 nhà D, hen !

Hic, trưa nay ko ngủ, giờ buồn ngủ quá, nãy giờ chẳng hiểu được mình đã viết linh tinh những gì. Mà thôi kệ, cứ muốn viết linh tinh mãi, chủ yếu là có cái cớ để sờ mó mân mê vày vò cái laptop xinh đẹp quí phái một cách quá thể này (có điều chẳng biết làm sao kích họat cái bluetooth nữa, xoa chổ nào, ấn chổ nào, bà con cô bác ai biết chỉ dùm, đội ơn!) Hic, khi khổng khi không mà ghiền sờ mó cái laptop, rõ lãng nhách !

À chợt nhớ chuyện này làm tỉnh ngủ hơn được một chút. Gần hết buổi sáng hôm nay, nghĩa là gần trưa, tự nhiên nhận được một tin nhắn từ một người 'ko biết gọi là ai' (hi hi, giống TCS quá !), tin nhắn đó nói thế này: 'Đi đâu mà vội vã vậy gái đẹp?' (Câu này hay, nên cho màu mè tí đỉnh !) He he, thề có Chúa, những câu tương tự như vậy nghe đến mòn hết lổ nhĩ rồi, vậy mà lần nào nghe lại cũng thấy như là nghe lần đầu, lần nào cũng thấy sướng, thấy tim đập rộn ràng, trán hâm hấp sốt, má hây hây hồng, máu rạo rực chảy, hệt như những lần chuẩn bị được làm-những-điều-mình-thích vậy Image Mà cũng chẳng cần biết là cái đứa khen mình nó nói thật, nói đùa hay nói đểu gì, chả cần, dẫu sao khen đểu vẫn dễ chịu hơn nhiều khi bị chê bai, xỉa xói, móc miếc phải ko ?

Hic, vậy mà đời cũng có lúc khốn nạn ghê lắm, nói đến đây thì tỉnh hẳn ngủ luôn rồi, chắc đêm nay khó mà nhắm mắt ! Số là hôm kỉa hôm kia gì đó, nhận được lời mời vào đọc blog của CS, mình cũng hí hửng vào, đọc được một cái bài kia, đọc qua thì hiểu là CS đang nhận xét về một số người nào đấy, nói đúng ra là hình như là chửi thì phải hay sao ấy ! Chẳng phải mình có thuộc cái lọai hay nhận quàng nhận xiên, nhận vơ chuyện ko hay của thiên hạ về cho mình ko nữa, mà lúc đầu thì cứ tưởng CS nói ai vì thấy tình tiết và chi tiết ko liên quan gì đến mình cả, nhưng đọc tới đọc lui thì thấy rõ là CS chửi mình ! Hic hic, mà có phải chửi văn hóa kiểu 'cái đồ đẹp' hay 'cái đồ dễ thương' thì còn đỡ tức, đây lại chửi mình là 'cái đồ gia`' thì thử hỏi có tức ko, có thấy đời Taurus khốn nạn thế nào sau câu chửi ấy ko  ! Hic, ai mà chẳng phải già đi, đứa nào được đẻ ra trước chẳng phải già hơn đứa bị đẻ ra sau? Đâu phải lỗi Taurus đâu, sao lại chửi Taurus chứ, đồ vô duyên, đồ mất nết ! Hic, chửi tiếp nè, rõ là mất nết, rõ là vô duyên cái đứa chửi Taurus ! Phen này thì đừng hòng lấy lại mấy cái DVDs ! Ha ha ha ha ...

Mà thôi, mỗi người có cách nhìn nhận riêng của mình, ko nên trách CS. Cũng như mình  trân trọng và yêu quí cái vẻ ngoài cô độc và trầm lặng của S trong cuộc đời thật của chính S; trân trọng và yêu quí cái sự ít nói ra mồm nhưng nội tâm sâu sắc phong phú và tình cảm dạt dào trong con người S, thì mình nhận xét theo kiểu của mình (đọc bài Tự Nhiên phía dưới ). Còn CS, mình biết CS cũng 'iu' S lắm, nhưng có lẽ CS ko hiểu nổi, ko đọc nổi con người S, hoặc hiểu hoặc đọc theo kiểu của CS, thì CS nhận xét S theo kiểu của CS. Mà ngôn ngữ nhận xét kiểu như vậy đối với người mình 'iu' (dù mình tin là ko hề ác ý) thì chỉ xuất phát từ 1 trong 2 lý do sau: Hoặc là dùng ngôn ngữ thương cảm thiếu thơm tho hòng che dấu tình yêu khó che dấu dành cho S; hoặc là theo kiểu rất phổ biến của các fan điên dành cho thần tượng của mình: yêu quá hóa nói rồ ! He he he he

Mà thôi tóm lại, ý kiến của mình là: chẳng bà con cô bác họ hàng chi, ko khen nhau được một tiếng (dù giả vờ) để người ta sống vui hơn thì thôi, chứ chê nhau, mà lại chê những chuyện ngoài khả năng sửa đổi của người ta, thì chê làm gì ! Ví dụ như cái kiểu chê Taurus già vậy, có chê mấy Taurus vẫn phải già cơ mà. Mà ai bảo già thì ko được đỏng đảnh ? Mà Taurus này nào có cần thiết đỏng đảnh làm gì ạ ? Image

Hic, trời lại mưa to rồi, rầm rập rầm rập trên mái như vầy sao ngủ nổi ! Thôi, ko thèm sờ mó laptop nữa, chuyển qua sờ điện thọai thôi, phải nhắn tin cho D mới được, mới đây mà lại thấy nhớ rồi ! Ôi, yêu lúc nào cũng sướng và ... nhọc nhằn !

Cảm ơn ku Funbox vì đã chôm dùm đâu đó tấm ảnh này *
Cảm ơn người đã bị chôm ảnh, chắc bạn là người Hoa, xie xie Image *

 

Tags: | Edit Tags

Sunday September 24, 2006 - 05:48pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(4 total) Post a Comment

Xem ra co cach che lam cho chi Taurus dau tuc roi :D Ma chi treo den long do, chang phai vi Trung Thu thi la vi le gi vay a ?
Ma chi lam gi ma nhoc nhan khi yeu vay a :D

Sunday September 24, 2006 - 06:09pm (ICT) Remove Comment

Xem Bai Hay Viet, chan qua, mo vao mang. Den long do cua Ong TNM, chuyen xoay quanh mot can nha, mot can that rong voi 3 nguoi phu nu va mot ong chu. Dien bien cham, tinh tiet cham, nhung ma dat chi Tau nhi.
Khong comment chuyen chi nhan xet viet ve nguoi nay nguoi kia, chi xin dinh chinh mot chuyen la chuyen chi gi do, hen ho luc 4h, la co that, va khong phai chi S. Chac chan, day chuyen lam an chu khong phai chuyen tan gau, hihi. (Mo ngoac, chi nay trom trem 5 chuc, nhung van xung chi voi R-I,hai con, mot chong)
Chuc mot tuan vui ve voi thu hai bat dau it cong viec thui...

Sunday September 24, 2006 - 08:58pm (ICT) Remove Comment

*Nolove: Ly do treo long dden la... mmm.....; ly do ma nhoc nhan khi yeu la...mmm..., ma` tho^i, em co`n be' lam, lo*'n the^m chu't nua chi no'i cho nghe :)
*Re-In: So*. ma^'t DVDs a` ? :)

Monday September 25, 2006 - 02:41pm (ICT) Remove Comment

hi'hi'...Chi vi't do'ng ngoac mo ngoac the ng ta ko to` mo` moi la^^!
Trung thu nam nay va`o ngay nao ay chi nhi?Cu~ng sap toi roi c`on j...Nho nha` wa' di!
"Hic, ai mà chẳng phải già đi, đứa nào được đẻ ra trước chẳng phải già hơn đứa bị đẻ ra sau?"_e thi'ch cau nay!

Thursday August 23, 2007 - 06:40pm (CEST) Remove Comment

No comments:

Post a Comment