Wednesday 1 April 2009

Sun, Oct 01, 2006 - Blog Cho Uyên

320

Blog này viết cho Ngô Thái Uyên, người tôi chưa hề quen biết, và mãi sẽ chẳng có lý do gì để quen biết. Chỉ là do tình cờ xem chương trình Dành Cho Người Hâm Mộ của VTV3 trưa nay. Vốn ăn mặc đơn giản dưới mức bình thường (đôi khi muốn khỏa thân hẳn cho thuận tiện), tôi chẳng quan tâm gì đến những tên tuổi trong giới thời trang hay thiết kế thời trang, chỉ nghe loáng thoáng đến tên Uyên trong cái lần triển lãm xe Piaggio thì phải, và có chút ngưỡng mộ khi biết rằng cô là một bà mẹ đơn thân (điều mà vì hèn nhát nên tôi dù rất muốn cũng ko bao giờ dám biến nó thành chuyện thật !).

Những gì Uyên thể hiện trên màn ảnh làm tôi bất ngờ: nhỏ nhẹ, điềm tĩnh, tự tin nhưng khiêm tốn. Có nét phương Tây trong thẩm mỹ và nét phương Đông trong cách thức thể hiện mình. Tôi thích nhìn Uyên ngực và tay trần truồng, tôi thích dùng từ trần truồng để miêu tả hình ảnh này; đôi bàn tay ko vòng, ko nhẫn, bộ ngực ko dây đeo cổ, sự trống trải đó trông gợi cảm hơn cả bản thân của 2 từ 'gợi cảm', trông thật sự nữ tính hơn cả bản thân 2 từ 'nữ tính' !

Uyên kể chuyện nghề, chuyện làm nghề và những chuyện gì đó nữa, ko nhớ hết. Tôi chỉ nhận thấy cô gái này quá giỏi và bản lĩnh và đáng khâm phục. Nếu chỉ đến đó thôi thì tôi sẽ tắt TV và nhanh chóng quên những thứ mình vừa khâm phục để tiếp tục lên giường úp mặt vào gối gặm nhấm nỗi phiền muộn tình yêu của chính mình như đã làm mấy hôm nay. Nhưng khi biên tập viên Thanh Hạnh hỏi Uyên một câu hỏi về hạnh phúc, đã có một giọt nước mắt rất thật lăn dài trên má cô: 'Đối với em hạnh phúc là khi làm cho những người bên cạnh của mình cũng thấy hạnh phúc' và có những giọt tiếp theo tiếp tục lăn: 'nhưng có thể em cho rằng đó là hạnh phúc, nhưng những người bên cạnh em ko thấy vậy là hạnh phúc' .... Tôi hiểu Uyên nói gì, tôi hiểu cảm nhận của Uyên khi Uyên khóc, tôi hiểu được sự cô đơn, uất ức và tức tưởi trong tâm hồn của cô gái thành công này, bởi vì lúc đó những giọt nước mắt của tôi cũng bắt đầu lăn dài (tuy tôi chẳng có thành công gì cả !). Tự nhiên cảm thấy được sự đồng cảm và chia sẻ từ một người mình ko hề quen biết và cũng ko hề có ý định sẽ quen biết này. Ừ, đúng rồi, chẳng là lỗi của ai cả...

Cảm ơn Uyên, với những gì Uyên đã làm được,  tôi bỗng nhiên muộn màng hiểu ra rằng khi mình ko còn hạnh phúc với tình yêu, thì ko có nghĩa là thế giới này và cuộc sống này đã chấm dứt, và tôi nên bình tỉnh trở lại để thực hiện tiếp tục những dự án của mình. (Tất nhiên, trừ dự án đẻ con mà ko đám cưới ! Image)

Tags: | Edit Tags

Sunday October 1, 2006 - 02:43pm (ICT) Edit | Delete

Comments

(9 total) Post a Comment

Hic hic, minh cung co coi, nhung minh cung k ngo la luc day Uyen lai khoc, Uyen khoc vi hanh phuc nua chang? ma thoi, dam nghi dam lam va dam song, bay nhieu do cung du duoc tran trong roi...

Sunday October 1, 2006 - 03:11pm (ICT) Remove Comment

Cac ban oi, minh ko co dip xem nhung doc bai tren cua ban Taurus minh van khoc vi thay giong minh qua: dep, thanh cong va co don. Khoc nua ne!

Sunday October 1, 2006 - 12:07pm (BRT) Remove Comment

*456: ca^u no'i ddo' cua Uyen co nghia la 'toi nghi nhung chuyen toi lam se lam ho hanh phuc, nao ngo ddau ho ko thay hanh phuc'. Vi the suy ra, Uyen ko phai khoc vi hanh phuc !
*Ba'c Ghi: Khac, khac ! Ba'c la`m tie^u me. nó ca'i no^?i buo^n` tho*`i dda.i va` sa`nh ddie^.u cu?a em rui !

Sunday October 1, 2006 - 10:19pm (ICT) Remove Comment

em cung thich cai cau do, vi no' qua' du'ng va` qua' "phu~ pha`ng". Cung nhu cai cau "ngu dot & nhiet ti`nh se tro thanh ke pha' hoai".

Sunday October 1, 2006 - 09:21pm (PDT) Remove Comment

Co the toi hanh phuc nhung nhung nguoi xung quanh lai cho rang day khong phai la hanh phuc va tham chi ho con len an cai ma toi dang..mai mai hanh phuc...

Monday October 2, 2006 - 05:54pm (ICT) Remove Comment

Phan doi, phan doi ..de nghi VTV3 phat song lai de kiem chung, neu minh day k nham thi cau ma chi T noi la ve cuoi cung, ve chinh cua 1 cau noi, truoc do Uyen co noi dai loai la Uyen hanh phuc, ....nhung doi khi minh tuong la minh hanh phuc hoac lam cho nguoi khac cam thay hanh phuc ma k phai ...vay suy ra Uyen hanh phuc va khong hanh phuc la 50-50 ..minh noi thiet aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa''''''''''''''''' !!!!!!!!

Tuesday October 3, 2006 - 02:02pm (ICT) Remove Comment

Rat may la minh khong xem chuong trinh nay, vi dao nay, Ti vi nha minh dang co van de, chi co hinh ma khong co tieng. Oi, that la buon...

Wednesday October 4, 2006 - 10:38am (ICT) Remove Comment

Chi mieu ta di' dom wa'...
Chi co' bi't la` e cu~ng co' 1 du an giong chi ko?Nh chac la cha bao gio e la`m duoc ca:)!

Thursday August 23, 2007 - 06:30pm (CEST) Remove Comment

Chi mieu ta di' dom wa'...
Chi co' bi't la` e cu~ng co' 1 du an giong chi ko?Nh chac la cha bao gio e la`m duoc ca:)!Lieu day co duoc goi la` "noi buon thoi dai va sa`nh dieu" ko chi???:D

Thursday August 23, 2007 - 06:31pm (CEST) Remove Comment

No comments:

Post a Comment