Wednesday 12 September 2012

CHO CHET !

Thí Sinh Rối Nước

 

Vòng Đối Đầu toàn các em đẹp hơn được vào, kể ra cũng đúng, múa rối thì đâu cần hát hay, chỉ cần biết giơ tay.

Từ hôm em BAT hát Nơi Tình Yêu Bắt Đầu, ngày nào mình cũng nghe bài đó, bản do em í hát live. Theo chủ quan của mình, em í hát bài này hay hơn BK, nghe cảm xúc hơn, si tình hơn, tha thiết hơn. Hôm qua nghe nói em í biểu chị U ở lại đi vì chị chính là nơi tình yêu của em bắt đầu, mình suýt ói, suýt nghĩ chơi em ra, hoặc nhẹ hơn là trừ điểm em. Nhưng rồi thôi, thấy cũng thương. Đàn anh BK của em, ngày mới chân ướt chân ráo gia nhập sk hải ngoại, lúc đó đã là ngôi sao trong nước rồi, anh í còn rúm ró trông rất hèn, thì trách gì em, thì giận chi em. Thì giận chi những con rối bé con còn lại.

Vai Trò Của Huấn Luyện Viên

Đặt trường hợp các hlv thực hiện công việc của họ một cách chí công vô tư, thì những gì đã diễn ra cho thấy Nàng Lam đã phát biểu hoàn toàn chính xác. Lấy cái gì để dạy, trình độ & thẩm mỹ ở đâu, khi mà từ chọn cặp đấu đến chọn bài hầu hết đều làm cho bài hát lẫn giọng hát của các em đều thành ra be bét khiến khán giả cực dễ tính như mình đây cũng nổi khùng ? (Thật ra thì lời của Nàng đã được mặc định là chính xác từ lúc chúng đc tuôn ra từ miệng Nàng, ko cần thiết phải mất thời gian kiểm chứng.)

Đặt trường hợp là các hlv rất có trình độ (do đc chơi guitar piano từ bé, biết thổi kèn từ năm 16, có thể từ năm 12 đã biết, có 2 năm luyện thanh ở đâu đó bên ngoài cổng trường) nhưng lại phải thực hiện theo kịch bản của BTC vì đã nhận những cục tiền rất to. Ok, cố tình chọn bài hát hoàn toàn ko phù hợp để dễ bề loại thí sinh tốt thí, kết quả đã có trên giấy trước khi bước ra trường quay dù các rối nước hát dở hay hát hay, vậy mà khi chính miệng mình xướng lên kết quả thì mắt lại long lanh, lệ ko biết ở đâu ra mà tuông như suối, mồm miệng rên rỉ thảm thê, ôm nhau khóc ngất như thể đứa kia vừa té sân khấu chết, thì cái việc mà họ đang hoan hỉ làm vào mỗi tối CN ta nên đặt tên gì cho phù hợp ngoài 4 chữ chém thuê & khóc mướn ? :D

Ngoài ra, từ chương trình này, cũng như từ buổi họp báo, ta thấy sô bi nước nhà lòi ra một cặp đôi cực kỳ hoàn hảo kẻ tung người hứng giả dối & trịch thượng nhất đất Việt ở trời Nam. Chàng hất hàm hỏi tóm lại tụi nhà báo chúng mày muốn gì ? (thực chất các 3 xu & 4 xu rưỡi xứng đáng đc hỏi vậy) và Nàng đóng con triện xuống bàn một cái rầm thể hiện quyền uy, chị U phải ở lại đây, chị hổng được đi đâu hết !

Nam Tổng Giám Đốc

Chắc ngài bận trăm công nghìn việc, nên ngài chẳng biết cái gì là cái gì. Ngài cho người bỏ 500k vào bì thơ phát cho các 3xu, và ngài nghĩ là chỉ cần nói tại tụi bây nhìu chiện mà hông kiểm chứng, là đủ để dập tắt cơn cuồng nộ trong lòng của những khán giả ngây thơ đã luôn cả tin vào các ghem sô của các 4 xu rưỡi như nhà ngài. Ngài lại còn tuyên bố kêu các chú công an vì dân quên mình vào cuộc truy tìm thủ phạm phá rối, nhưng sẽ đề nghị ko truy tố hình sự. Cái quyền đó ở đất nước này chỉ có duy nhất một người có thôi, và ngài tưởng người đó chính là ngài. Ngài đúng thiệt là chẳng biết cái gì là cái gì hết trơn hết trọi.

Nữ Giám Đốc

Tháng trước nghe cái cách nữ nhân phản bác phát ngôn của Lam thì đã thấy nữ nhân ko có đủ trình. Nên ko có gì lạ khi bỗng nhiên bất ngờ nữ nhân lại trở thành trùm rối nước trong giới sô bi. Khóc lóc vì bị hãm hại, nằng nặc đòi qua Mỹ ở luôn, rồi hỏi các 3xu xem mình nên đi hay nên ở, rồi gạt nước mắt cương quyết ở lại để được chứng minh bản thân sau khi trùm chém thuê bắt các rối con giơ tay biểu quyết. Từ đầu tới cuối, nữ này là ngon nhất. Được nhận tiền, được lạm dụng quyền để tư chuyện, và giờ, được lấy công chuyện làm nước rửa nhọ trên mặt mình.

Điều Cần Công Bố Trong Buổi Họp Báo

Cái mà dư luận cần biết là những gì trong clip thiệt ra là có thiệt hay ko ? Nếu thất thiệt, thì xử lý thế nào ? Nếu thiệt, thì xử lý thế nào ? Chứ ngta ko cần phải biết ai là thủ phạm, trừ những người rất nhìu chiện. Vì nếu clip đúng, thì ai làm ra nó đâu có quan trọng gì, quan trọng là sự thật đc phanh phui. Còn nếu nó sai, thì việc tìm thủ phạm là chuyện riêng của nữ giám đốc, nữ bị hại chớ chúng tôi có bị hại đâu !

Và, thông qua buổi họp, 3xu và phần còn lại của đất Việt đc biết điều gì ?

Phía BTC bảo là cắt ghép. Nhưng ko thấy chỉ ra chổ nào phi logic để chứng minh đó là cắt ghép. Chỉ nói tao nói đó là cắt ghép thì hãy tin đó là cắt ghép.

Vậy thì, những cách nói năng vốn dĩ ai cũng biết là rất bổ bã của giám đốc chính là điều duy nhất cần đc công bố cho dư luận ư ? Nhưng nói năng thế nào là do ngày nhỏ được người lớn giáo dục mà ra, cái đó đâu phải là lỗi của bản thân mà phải khóc và xin lỗi ?

Vậy thì, họp báo là để BTC và hlv và thí sinh công bố điều gì ? Thưa là chẳng công bố gì cả, mục đích chỉ là hoa tay múa chân chứng minh rối  có khi cũng phải mở miệng hát mà thôi.

Xử Lý Khủng Hoảng

Xem toàn bộ cái clip, về tình thì thấy hoàn toàn hợp lý với những gì đã diễn ra trên tivi, về lý thì thấy chỉ có đoạn hội thoại được ghi âm là có giá trị để quánh-cho-mày-câm-miệng. Xét về tính logic của đoạn hội thoại, âm thanh nền, ngữ điệu liên tục của giọng nói, thì việc dám mở miệng tuyên bố là bị cắt ghép thật sự là một thái độ trơ trẽn toàn phần.

Tuy nhiên, đã gọi là xử lý khủng hoảng, thì trơ trẽn là một biện pháp mà ta được quyền sử dụng ! :D 

Rất tiếc, ở đây, mình thấy đc sự bối rối và rất thiếu chuyên nghiệp trong xử lý của đội ngũ nhân viên nhà nam tổng giám đốc. Họ ko tận dụng được hàng tá dữ kiện do họ tạo ra để giải bài toán ko có gì khó. Việc rối con Tây Nguyên lên tiếng rằng mình bỏ cuộc vì lý do sức khỏe (dù tự nguyện vì sợ hãi hay là vì bị ép buộc) đã chính là cái thắt nút hay ho nhất để nữ giám đốc & gánh rối gỡ mình ra khỏi đống bùi nhùi, nhưng đã ko đc tận dụng triệt để, dù lời nói của rối con chả đáng tin xíu nào.

Tại sao phải tổ chức nhóm chợ để biến sự cố này thành sự cố tập thể, rồi cùng nhau tuyên bố những điều loanh quanh,  ý ng này chan chát với người kia, gây ức chế thêm khán giả, độc giả, lẫn các bạn 3xu. Sao ko tận dụng lời tuyên bố của rối con Tây Nguyên để biến sự cố này trở lại đúng bản chất là sự cố cá nhân của nó ? Điều duy nhất nữ giám đốc nên làm là viết tâm thư, hay ghê rợn hơn là huyết thư: Thưa các khán giả yêu quí, đó là đoạn ghi âm đc cắt ghép để hại tôi, toàn bộ email xin giúp đỡ lẫn note bày tỏ tình cảm trong iphone cũng chỉ là dùng photoshop để thực hiện tà ý. Chắc sáng nay các bạn cũng đã đọc báo, em Tây  Nguyên đã nói ko liên quan gì, và đã bỏ cuộc trước khi biết phải hát với ai, thì làm sao những điều vu khống đó là đúng được, dù cho rõ ràng đó chính là giọng tôi ? Bằng chứng thì làm sao mạnh bằng nhân chứng, nhất là một nhân chứng còn sống chứ chưa chết, lại là nhân vật tiền đề của câu chuyện ?  Xin hãy tin rằng động cơ của clip này chỉ là chuyện hãm hại tình thù, liên quan đến cá nhân tôi mà thôi, những nhân vật được nêu tên trong clip chỉ là bị tai bay vạ gió, kiểu trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết, họ vô tội. Thật ko khó để tôi biết thủ phạm làm chuyện này là ai, nhưng tôi sẽ bỏ qua, để chuyên tâm cho cuộc thi đang đến hồi rất gây cấn. Xin hãy tiếp tục đón xem và chờ tới hồi kết để nhìn thấy tận mắt sự công tâm và chuyên nghiệp của những người thực hiện chương trình này. Tôi cắt máu ăn thề đây, tôi thề, tôi thề !

Xong ! Bạn còn thắc mắc gì ko ? chắc còn, nhưng huyết thư đã nói thế, chuyện cá nhân ngta, vả lại mình có bằng chứng gì 100%  là xác thực đâu. Nên thôi, chửi đổng vài tiếng rồi thôi.

Một khi dư luận đã thôi, liệu các 3xu có còn làm ồn ? Vài 3 bữa nữa thôi, nhà đài lại phát sóng, họ lại hướng vào chuyện khác. Dư luận như thú ăn thịt chỉ thích ngấu nghiến đồ tươi rói, sự cố này sẽ đi vào lãng quên.

Vụ lùm xùm này đến ngày hôm nay vẫn còn lùm xùm, là tại vì cả gánh múa rối đủ trơ trẽn, đủ lì,  mà ko đủ khôn.

Vai Trò Của VTV3

Ai vẫn muốn coi chương trình rối nước vì tò mò, hãy chịu khó chờ đến khi chương trình lên youtube, coi trên youtube thì ko bị quảng cáo nhảy múa quấy rối. Đừng thể hiện sự tò mò bằng cách dày vò cái tivi thân yêu, mỗi tối CN hãy nhường tivi lại cho người thân xem phim bộ, quyền anh, hay ủ sù. Hãy góp tay cho rating của chương trình rối nước này giảm xuống, để VTV3 khỏi bán quảng cáo. Cho chúng nó chết ! Cho chúng nó chết ! Cho chet !

No comments:

Post a Comment